Danh Sách 12 Ý Tưởng Tự Tay Bảo Trì Nhà Đơn Giản Phần 2

 Những tips bảo trì nhà dưới đây sẽ giúp khắc phục những vấn đề đơn giản cho ngôi nhà của bạn.

7. Máy tạo độ ẩm

Một số hệ thống kiểm soát khí hậu có máy làm ẩm trong ống dẫn giúp giữ ẩm và khỏe mạnh trong mùa đông khi sử dụng hệ thống nhiệt nhân tạo. Nhưng khi các hệ thống này không hoạt động đúng, chúng trở thành nơi sinh sản của nấm mốc và vi khuẩn, có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về chất lượng không khí.
Vào cuối mỗi mùa đông, điều quan trọng là phải xả thiết bị và đóng van nước để giữ nước không bị đọng trong hệ thống. Ngoài ra, làm sạch hồ chứa bằng hỗn hợp nước và giấm trắng giúp giữ cho các khoáng chất ở mức tối thiểu.

8. Bộ lọc không khí

Thường xuyên thay đổi bộ lọc không khí trong đơn vị nhiệt và không khí trung tâm, đặc biệt là trong những tháng sử dụng cao điểm. Ba mươi ngày là thời gian dài nhất mà bạn nên để một bộ lọc không khí tại chỗ; hai tuần là tối đa cho các tháng sử dụng cao.
Sử dụng các bộ lọc sợi thủy tinh giá rẻ thực sự được ưa thích thay vì các bộ lọc HEPA đắt tiền hơn vì hai lý do: Thứ nhất, thay thế các bộ lọc đắt tiền hơn thường không hiệu quả về chi phí. Thứ hai, các bộ lọc sợi thủy tinh thực sự cho phép nhiều không khí hơn thông hơi vào thiết bị kiểm soát khí hậu của bạn, giảm lượng năng lượng cần thiết để sưởi ấm hoặc làm mát nhà của bạn một cách hiệu quả.

9. Sơn

Bạn có thể dễ dàng cung cấp cho ngôi nhà của bạn một sự đổi mới bằng cách sơn lại nội thất. Tuy nhiên, sơn lại toàn bộ nội thất ngôi nhà của bạn có thể tốn kém và khó thực hiện. Bạn có thể tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc bằng cách chiến lược vào công việc sơn của bạn thường xuyên. Điều đầu tiên bạn cần là chọn màu tại chỗ. Cách duy nhất để có được điều này là tiết kiệm sơn từ công việc sơn hiện tại của bạn cho các lần chọn trong tương lai. Nếu bạn có sơn còn sót lại, chỉ cần lăn sơn lên các điểm bẩn trên tường. Khi sơn khô, nó sẽ khô hoàn hảo, để lại cho bạn một bức tường trông như thể bạn vừa sơn nó.

Sơn lại tường cũ

Nếu bạn không có bất kỳ sơn còn sót lại, bạn vẫn có thể chạm vào tường của mình, mặc dù những nỗ lực của bạn sẽ tốn nhiều công sức hơn so với vẽ tại chỗ. Lấy một mẫu màu của bạn đến ổ cắm phần cứng cục bộ của bạn và sơn màu của bạn phù hợp. Khi bạn đã sẵn sàng để chạm vào tường của bạn, sơn tường bẩn từ góc này sang góc khác, cẩn thận để giữ lớp sơn mới khỏi bất kỳ bề mặt nào bạn không muốn chạm vào. Nếu có sự khác biệt về bóng râm, bạn sẽ không chú ý đến nó, ngay cả khi bức tường bạn đang vẽ lên trên bức tường khác.
Nếu bạn đang cố gắng che đi những bức tường nhuộm màu nicotine, bạn sẽ cần phải áp dụng một chất chặn vết bẩn cho các bức tường trước khi sơn. Nicotine sẽ ngăn sơn của bạn bám dính đúng vào bề mặt tường và sẽ gây ra bong bóng. Ngoài ra, nếu khói cũ hoặc mùi khác là một vấn đề, hãy thêm một vài giọt vani vào sơn của bạn. Điều này sẽ giúp chống lại mùi hôi đã thấm vào vách thạch cao của bạn.

10. Tủ lạnh

Thành phần chính của tủ lạnh của bạn sẽ thu hút sự chú ý của bạn là niêm phong cửa. Giữ kín niêm phong cửa của bạn sẽ làm giảm lượng năng lượng cần thiết để giữ cho thực phẩm của bạn mát hoặc đông lạnh, nhưng cũng sẽ giữ cho tủ lạnh của bạn hoạt động hiệu quả, ngăn ngừa sự mài mòn sớm của các bộ phận bên trong.
Để kiểm tra niêm phong cửa, đóng cửa trên một tờ tiền và cố gắng kéo nó ra khi cửa đóng lại. Nếu bạn không thể dễ dàng rút tờ đô la ra khỏi cửa, con dấu của bạn đang ở trong tình trạng tốt. Tuy nhiên, nếu tờ tiền trượt ra mà không có nhiều sức cản, đã đến lúc thay thế các con dấu. Bạn có thể mua con dấu mới từ bất kỳ cửa hàng sửa chữa nhà.
Ngoài ra, nếu bạn có một tủ lạnh có cuộn dây dọc theo lưng, hãy định kỳ hút bụi những cuộn dây này để loại bỏ bụi bẩn và bụi bẩn tích tụ. Những cuộn dây này chứa chất làm mát mà tủ lạnh sử dụng để giữ nhiệt độ bên trong lạnh. Nếu chúng bị bẩn, chúng sẽ không hoạt động hiệu quả và tủ lạnh của bạn có thể ngừng làm mát hoàn toàn.
Như một mẹo chung, giữ cho tủ lạnh của bạn đầy đủ sử dụng ít năng lượng hơn là cố gắng làm mát khi trống. Do đó, hãy giữ càng nhiều vật dụng trong tủ lạnh càng tốt để giúp giảm chi phí năng lượng.

11. Cửa sổ

Cửa sổ là thủ phạm chính của hóa đơn năng lượng cao trong những tháng mùa hè và mùa đông. Định kỳ kiểm tra tình trạng bít khe cửa sổ của bạn đúng vị trí. Nếu bít khe có vẻ bị khô, nứt hoặc bị phong hóa, hãy loại bỏ bít khe cửa cũ bằng dao cắt hộp hoặc dao sắc khác và chạy một đường bít khe cửa sổ mới dọc theo đường may.
Để tiết kiệm hóa đơn điện, bạn có thể cách nhiệt thêm cho cửa sổ của mình bằng cách dán phim cửa sổ cách nhiệt lên kính. Những phương pháp này có chi phí thấp hơn nhiều so với giá thay thế cửa sổ của bạn và thực hiện các công nghệ năng lượng xanh trong nhà của bạn.

12. Mái nhà, máng xối

Mặc dù máng xối có thể thực sự không được chú ý khi bạn nhìn vào ngôi nhà của bạn, chúng là tuyến phòng thủ chính giữa nền tảng và mặt của bạn và các yếu tố. Máng xối được thiết kế để hứng nước và các mảnh vụn chảy ra từ mái nhà của bạn và chuyển nó ra khỏi nền móng của bạn, và một trong những nguyên nhân chính của việc tích tụ nước trong tầng hầm là thiếu bảo trì máng xối và phân chia nước thích hợp.
Làm sạch máng xối của bạn ít nhất một lần mỗi năm bằng cách loại bỏ các mảnh vụn khỏi các kênh và rửa chúng thật kỹ bằng cách sử dụng vòi tưới vườn. Tránh cài đặt máng bảo vệ - không chỉ những thứ này không ngăn chặn đầy đủ các mảnh vụn xâm nhập vào máng xối của bạn, chúng còn gây khó khăn vô cùng (nếu không thể) làm sạch hệ thống máng xối của bạn.
Ngoài ra, hãy nhớ thường xuyên kiểm tra xem máng xối của bạn có được gắn đúng vào bảng fascia của bạn không, và thay thế bất kỳ phần nào có vẻ bị hư hỏng hoặc rò rỉ.

Chú ý làm sạch máng xối
Chú ý làm sạch máng xối

Định kỳ kiểm tra mái nhà của bạn. Cần nhanh chóng thay thế các tấm lợp bị hư hỏng, đổi màu hoặc không có sỏi để tránh phải thay mái nhà, vì kèo bị hư hỏng do nước hoặc vách thạch cao khi cuối cùng bạn phát hiện ra rò rỉ. Trong quá trình kiểm tra mái nhà của bạn, đặc biệt chú ý đến những phần hư hỏng bao quanh giếng trời, lỗ thông hơi và ống khói, vì những khu vực này dễ bị rò rỉ nhất.
Giữ cho ngôi nhà của bạn được bảo trì đúng cách sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách tăng tuổi thọ của các thiết bị và các cấu trúc hiện có mà còn giúp bạn tiết kiệm năng lượng hơn và tiết kiệm tiền cho hóa đơn điện nước của bạn.
Trên đây là những hướng dẫn bảo trì nhà đơn giản mà Doctor Home giới thiệu cho bạn, nếu cần một đơn vị bảo trì toà nhà, bảo trì nhà chuyên nghiệp hãy liên hệ với Doctor Home nhé!
Công ty TNHH Sửa chữa nhà Doctor Home Địa chỉ: 283/26-28 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TPHCM Email: cskh.drhome@gmail.com Điện thoại: 0901172859 Website: https://drhome.com.vn Mã số thuế: 0315058363 Doctor Home trên Google Map: https://g.page/drhome1707

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại Sao Nên Dùng Dịch Vụ Sửa Nhà Của Doctor Home?

Giới Thiệu Công Ty Sửa Chữa Nhà Chuyên Nghiệp

Dịch Vụ Hoàn Thiện Nhà Thô & Nội Thất Chuyên Nghiệp TPHCM