Hướng Dẫn Thi Công Trần Thạch Cao

Hướng dẫn chi tiết công tác thi công trần thạch cao

Khi thi công thiết kế nhà ở hay sửa chữa nhà thì việc thi công đóng trần thạch cao là công đoạn không kém phần quan trọng và cần thiết. Nếu chúng ta muốn một ngôi nhà có trần để chống nóng thay vì chỉ có phần mái nếu nhà không không có tầng.
Sau đây Doctor Home xin giới thiệu những công đoạn chi tiết trong công tác thi công đóng trần thạch cao để bạn có thể thực thi công cho ngôi nhà của mình hoặc giám sát đơn vị thầu thi công xem họ thực hiện có đúng quy chuẩn hay không.
Hệ khung trần nổi: Trần nổi là một hạng mục của công trình có công năng che chắn, cách nhiệt và dùng để trang trí nội thất. Hệ thống khung trần nổi sẽ cho thấy được phần khung viền phối với tấm trần trước và sau khi chúng ta hoàn thiện công trình.

Trần thạch cao dự án Verosa Park mà Dr Home thi công


Chi tiết lắp đặt và hoàn thiện

Sau khi hoàn chỉnh phần mái, chuẩn bị các nguyên vật liệu cần thiết cho việc lắp đặt trần. Bao gồm các bước cơ bản sau:
Bước 1: Xác định được độ cao trần và lấy mặt phẳng của trần bằng nivo, đánh dấu lại mặt phẳng. Thường thì dấu được đánh ở mặt dưới của tấm trần.
Bước 2: Lắp đặt khung thì chúng ta có thể dùng búa hoặc khoan để cố định cho thanh viền tường bằng đinh bê-tông hoặc vít nở với một khoảng cách không quá 300mm tùy theo từng loại tường, vách.
Bước 3: Xác định các khoảng cách giữa các điểm để treo hệ thống khung xương sao cho không quá 1200mm.
Bước 4: Xác định được khoảng cách cho các thanh chính (thanh dọc) sao cho phù hợp với hướng của các điểm treo trên mái với khoảng cách tiêu chuẩn qui định và số đo độ phẳng của khung.
Bước 5: Liên kết các thanh phụ (thanh ngang) với các thanh chính bằng khoảng cách tiêu chuẩn đã định.
Bước 6: Thả tấm trần lên các ô giữa các thanh chính và các thanh phụ, thực hiện chỉnh sửa và hoàn thiện.
Hệ khung trần chìm: đây là một bộ phận của công trình góp phần bao phủ, cách và khử âm, cách nhiệt và để xử lý những khuyết điểm hay lỗi vặt trong xây dựng thiết kế trang trí nội thất. Hệ thống khung trần chìm của chúng ta sẽ được bao phủ bằng tấm thạch cao ở bên ngoài sau khi chúng ta hoàn thiện xong.


Lắp đặt và hoàn thiện

Sau khi hoàn thiện kết cấu phần mái và trần, chúng ta cần chuẩn bị các nguyên vật liệu cần thiết và tiến hành thi công các bước sau:
Bước 1: Xác định độ cao của trần bằng cách đánh dấu chiều cao bằng cách dùng ống nước nivo, đánh dấu mặt bằng trần. Người ta thường đánh vạch dấu cao độ ở mặt dưới của tấm trần.
Bước 2: Tuỳ thuộc vào từng loại trần khác nhau mà ta cố định thanh viền của tường bằng búa đinh hay khoan và khoảng cách của lỗ đinh chốt không quá 300mm.
Bước 3: Phân chia lưới thanh chính bằng cách xác định khoảng cách sao cho phù hợp với các điểm ty treo theo khoảng cách đã đo và tính trước và khoảng cách tối đa cho các điểm treo là 1200mm.
Bước 4: Thanh chính chúng ta dùng liên kết với ty zen của điểm treo tạo ra đuợc khung dọc Khoảng cách của các thanh dọc tối đa luôn là 1000m.
Bước 5: Liên kết những thanh ngang với thanh dọc (thanh chính) bằng cách gài mép của thanh ngang vào phần cá của thanh chính.
Bước 6: Lấy mặt phẳng của dàn khung rồi sau đó bắt tấm vào thanh ngang bằng đinh vít. Các mũ vít phải chìm vào trong mặt tấm.
Bước 7: Hoàn thiện các mối nối của tấm và bắt đầu làm phẳng.

Dr Home thi công hoàn thiện nhà và trần thạch cao


Trên đây là các công đoạn thi công đóng trần thạch cao tương đối đơn giản cho bạn có thể hiểu và áp dụng trong trường hợp thi công hoặc giám sát thực hiện. Nếu có nhu cầu thực hiện thi công sửa chừa nhà hay những dịch vụ sửa chữa công trình liên quan đến nhà cửa, công trình dân dụng, công trình công nghiệp, vui lòng liên hệ với Doctor Home để được chúng tôi tư vấn và khảo sát, gửi bảng dự toán miễn phí.

Công ty TNHH Sửa chữa nhà Doctor Home
Địa chỉ: 283/26-28 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TPHCM
Email: cskh.drhome@gmail.com
Điện thoại: 0901172859 - 0902413859
Website: drhome.com.vn
Mã số thuế: 0315058363
Doctor Home trên Google Map: https://g.page/drhome1707

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại Sao Nên Dùng Dịch Vụ Sửa Nhà Của Doctor Home?

Giới Thiệu Công Ty Sửa Chữa Nhà Chuyên Nghiệp

Dịch Vụ Hoàn Thiện Nhà Thô & Nội Thất Chuyên Nghiệp TPHCM