Những Điều Cần Lưu Ý Trong Thiết Kế Phòng Khách

 Phòng khách thường là phòng quan trọng nhất trong ngôi nhà khi chúng ta nhắc đến việc trang trí. Đó là căn phòng nơi bạn tiếp đãi khách và những người thân yêu, và gia đình có xu hướng tụ tập quây quần cùng nhau sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi.

Phòng khách và ngôi nhà là của bạn nên hãy trang trí theo ý của bạn, đừng để ý kiến người khác làm ảnh hưởng đến thiết kế mà bạn yêu thích. Có những quy tắc cơ bản của trang trí thiết kế phòng khách bạn nên tìm hiểu để việc thiết kế được tối ưu và có một không gian đẹp mắt. Tham khảo những điều sau đây nhé!

Các vật dụng quan trọng nhất

Bạn có thể tuỳ ý lựa chọn cho mình một sản phẩm yêu thích và trang trí những thứ khác xung quanh nó. Đối với nhiều người thì vật dụng yêu thích có thể là ghế sofa, vì vậy hãy mua ghế sofa tốt nhất mà bạn có khả năng. Chiếc ghế sofa tốt đi đôi với khoản tiền bạn phải chi, vì vậy đừng mong sản phẩm rẻ nhưng bền. Những chiếc ghế sofa có chất lượng trung bình sẽ có tuổi thọ ít nhất 10 năm, trong khi một chiếc sofa cao cấp sẽ có tuổi thọ lên đến 25 năm.


Một trong những thứ ít quan trọng nhất khi trang trí phòng là màu sơn. Có hàng ngàn màu sắc khác nhau và chúng ta có thể dễ dàng thay đổi. Vì thế, nếu có thể hãy để màu sơn là yếu tố cuối cùng bạn quyết định.

Thiết kế phòng khách đẹp

Bố trí cho phòng

Sắp xếp bày trí phòng thích hợp bằng cách tạo một khu vực để mọi người trò chuyện với nhau. Vì phòng khách là nơi mọi người thường gặp mặt nhau, vậy nên hãy đảm bảo khoảng cách giữa ghế, sofa đủ gần để tương tác lẫn nhau.

Phụ kiện cho phòng khách

Thảm, gối và tác phẩm nghệ thuật có thể làm nên tông màu của một khu vực nhất định. Vì vậy hãy xem phong cách thiết kế mong muốn của bạn là cổ điển hay hiện đại…
Khi nói đến thảm phòng khách, hãy cân nhắc rằng tất cả các đồ đạc nội thất đều nằm trên tấm thảm. Dĩ nhiên, lý tưởng nhất là các chân ghế đều phải nằm trên thảm nhưng điều này khá khó khăn. Hãy đảm bảo hai chân trước của ghế nằm trên thảm còn hai chân sau thì không cần.


Sử dụng gối thích hợp. Đừng quá lạm dụng mà trang trí nhiều gối mặc dù đây là một điểm cộng lớn của phòng khách. Hãy để số lượng gối vừa phải để khi ngồi bạn không phải ném chúng đi. Đừng ngại đầu tư vào sản phẩm chất lượng, điều này quan trọng hơn số lượng. Nguyên tắc là sử dụng nhiều hơn một mẫu là tốt nhưng đừng nên sử dụng quá ba mẫu trong một phòng.
Khi treo tranh nghệ thuật nên chú ý: đừng treo tác phẩm quá cao, hãy treo trong tầm mắt.

Thiết kế phòng khách TPHCM

Chiếu sáng cho phòng

Sử dụng nhiều loại ánh sáng khác nhau cho những mục đích khác nhau là điều tốt. Nó sẽ cho nhiều ánh sáng hơn trong căn phòng và thích hợp cho từng hoạt động riêng biệt. Hãy lưu ý là nên có công tắc điều chỉnh độ sáng.
Nếu cần dịch vụ thiết kế phòng khách Doctor Home drhome.com.vn vui lòng liên hệ để được DrHome tư vấn, khảo sát và báo giá hoàn toàn miễn phí nhé!
Liên hệ:
Công ty TNHH Sửa chữa nhà Doctor Home

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại Sao Nên Dùng Dịch Vụ Sửa Nhà Của Doctor Home?

Giới Thiệu Công Ty Sửa Chữa Nhà Chuyên Nghiệp

Dịch Vụ Hoàn Thiện Nhà Thô & Nội Thất Chuyên Nghiệp TPHCM